[tintuc]

Thực trạng đáng buồn của các Thư viện sách các trường đại học cao đăng….

Mỗi trường Đại học, cao đẳng và trung cấp đều có một Thư viện sách là kho tài liệu quý báu cho những sinh viên. Ở đây lưu trữ rất nhiều các tài liệu hay, những tài liệu mà khéo ngay cả trên thị trường sách cũng không còn hoặc không có, với mục tiêu là tạo cho các sinh viên có một môi trường học tập tốt nhất, có thể tra cứu tìm kiếm tài liệu hoàn toàn miễn phí, tự đọc và tự học.
Thực trạng thư viện sách các trường đại học cao đẳng
Ảnh minh họa - Thư viện sách Tạ Quang Bửu

Tuy nhiên một hiện trạng đáng buồn là các Thư viện nhà trường không được sự đón nhận của các sinh viên, bằng chứng là việc sinh viên đến Thư viện học cũng như tìm kiếm tài liệu là cực kỳ ít. Tôi đã đi tới rất nhiều Thư viện của các trường đại học, cao đẳng lớn nhỏ trong địa bàn Hà Nội thì thấy thực trạng sinh viên đến thư viện rất thưa thớt. Nhiều đầu sách hầu như không được sinh viên sử dụng mặc dù đây là những đầu sách mà những người đi làm như tôi cảm thấy rất giá trị.

Thư viện bị bỏ quên còn các quán net thì mọc lên như mối mản.


Khác hăn không khí ảm đạm và hầu như không có mấy bóng người trong Thư viện thì ở cách đó vài trăm mét các quán net hầu như lúc nào cũng đông kín người, có nhiều khi phải đứng chở máy dù đó là cả một dãy phố chủ yếu kinh doanh quán nét nhưng quán nào cũng tình trạng hết máy.

Các bạn cứ nói chế độ giáo dục không tốt nhưng các bạn cũng nên nhìn lại chính bản thân các bạn. Xa gia đình không chịu sự quản lý của bố mẹ, phải chăng các bạn đã sống buông thả hơn mà theo ý nghĩ các bạn là cách sống tự lập, văn minh và làm những gì các bạn thích.

Thiết nghĩ nhà nước, trường học đã bỏ khoản tiền rất lớn để duy trì cũng như sưu tầm các tài liệu hay cho các sinh viên mà những cuốn sách đó giờ nằm bám đầy bụi bẩn trên giá sách. Đó không chỉ là thiệt hại cho nhà trường mà cũng là sự phung phí của chính các bạn sinh viên.
Mong rằng đọc xong bài viết này của tôi các bạn sẽ có cách nhìn nhận tích cực hơn và sử dụng tốt kho tài liệu sách tại chính thư viện trường bạn.
Nói thêm một chút là hầu như tất cả các đầu sách hay trên trang tài liệu cơ khí chúng tôi đang xây dựng nguồn chủ yếu từ các thư viện sách của các trường đại học cao đẳng…

 [/tintuc]

0 nhận xét:

THƯ VIỆN GMEK

Đ/C: Đường Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Tel: 0916 72 69 59

HOTLINE 1

0916 72 6959

EMAIL

Thuviensachgmek@gmail.com

Đăng ký nhận newsletter

© 2015 - Bản quyền của GMEK

Sửa chữa máy thổi khí | Bảo dưỡng máy thổi khí